“ĐI TÌM TRUNG THU” BẰNG… ĐÔI TAI! (Trích Báo Quân Đội Nhân Dân)

Xuất bản: 30/09/2023 Chỉnh sửa: 06/10/2023

Vở kịch có sự tham gia của các diễn viên lồng tiếng nổi tiếng như: Đặng Khuyết, Phan Hoài Thương, Huỳnh Thị Thu Hiền… cùng các học viên của Green Voices: Thanh Nhã, Xuân Quỳnh, Thúy Vy, Cao Luật, Hoàng Viễn cùng với hai ca sĩ trẻ Phương Thanh và Nguyễn Dương…

 Các diễn viên đang diễn kịch truyền thanh "Đi tìm Trung thu".
 Các diễn viên đang diễn kịch truyền thanh "Đi tìm Trung thu".

Nội dung của vở diễn nói về chàng trai tên Huy (Đặng Khuyết thể hiện) luôn buồn bã, bực dọc mỗi mùa Trung thu đến. Bởi lẽ mùa Tết Đoàn viên này gợi nhắc anh về ngày bà nội của anh ra đi, để lại bao niềm tiếc nuối chưa kịp cất thành lời. Một sự cố diễn ra đã khiến anh quay trở về thời thơ ấu, đúng vào thời điểm trước khi bà anh mất. Nhờ đó, cậu bé Huy ngày đó đã có cơ hội nói lời xin lỗi và bày tỏ tấm lòng của mình với bà.

Trước khi công diễn, các diễn viên chỉ có 3 ngày tập luyện.

Khi mở mắt, khán giả có thể dõi theo cách các diễn viên lồng tiếng xử lý kịch bản, cách nhập vai và hòa vào cảm xúc với nhân vật. Còn khi nhắm mắt lại, thính giả có thể cảm nhận sâu sắc hơn giọng điệu của từng nhân vật, các giọng nói, âm thanh nền và âm nhạc hòa quyện tạo thành nhiều khung cảnh khác nhau trong tâm trí người nghe.

Vở diễn kết thúc với những tràng pháo tay của khán giả, xen lẫn trong đó là những tiếng sụt sùi vì cảm động.

Trong không gian ấm cúng của sân khấu, anh Đặng Khuyết, Co-Founder và CEO của Green Voices chia sẻ: “Dù đã ấp ủ từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên các thành viên cùng quyết tâm thực hiện một vở kịch truyền thanh. Green Voices hy vọng có thể tổ chức thường xuyên hơn những buổi diễn như thế này để lan tỏa nhiều hơn câu chuyện về giọng nói, cảm xúc và âm thanh.”

Các diễn viên như được trở lại thời thơ bé thông qua lao động nghệ thuật.

Trong cuộc sống hiện nay, chúng ta được “bao bọc” trong rất nhiều hình ảnh. Vì thế, đôi khi chúng ta mải mê nhìn ngắm quá nhiều mà quên đi việc lắng nghe xung quanh. Những vở kịch truyền thanh là cơ hội để công chúng có thể sống chậm lại, tập trung vào giọng nói, màu sắc âm thanh, âm nhạc, giai điệu, nhịp điệu của vở kịch thay vì diễn xuất và ngôn ngữ hình thể. Từ đó, cho phép bản thân thả mình vào trí tưởng tượng, tự tạo nên một sân khấu kịch không giới hạn trong tâm trí.

Đặc biệt, vở kịch được viết kịch bản và tập luyện chỉ trong vỏn vẹn ba ngày. Dù với quỹ thời gian ít ỏi, nhưng bằng kinh nghiệm của mình, các diễn viên vẫn có thể biểu đạt trọn vẹn cảm xúc của các nhân vật và chạm đến trái tim thính giả.

Niềm vui sau đêm diễn thành công.

Bài và ảnh: THIÊN THANH - GREEN VOICES
Nguồn: Báo Quân Đội Nhân Dân 
Link bài viết gốc: 
https://www.qdnd.vn/van-hoa/giai-tri/di-tim-trung-thu-bang-doi-tai-744945