ĐỪNG BỎ QUA BÀI VIẾT NẾU BẠN MUỐN NÓI CHUYỆN HAY HƠN

Xuất bản: 08/03/2023 Chỉnh sửa: 08/03/2023

ĐỪNG BỎ QUA BÀI VIẾT

NẾU BẠN MUỐN NÓI CHUYỆN HAY HƠN

Cùng Green Voices tìm hiểu các bí kíp giúp bạn nói chuyện thu hút hơn, nhận được sự quan tâm hơn từ người nghe nhé!

Rèn luyện khả năng LẮNG NGHE

Sự lắng nghe đem lại ý nghĩa tích cực mà chính bạn có thể không cảm nhận hết sức mạnh của nó. Lắng nghe giúp bạn có thời gian để suy nghĩ, nhìn nhận vấn đề thấu đáo. Lắng nghe giúp người giao tiếp với bạn cảm thấy được tôn trọng, được đồng cảm.

Kể cả bạn không đưa ra ý kiến nhưng lắng nghe như sợi dây tạo ra mối liên kết thân thiện với người đối diện, để khi bạn nói, người nghe sẽ tôn trọng ý kiến của bạn hơn. Điều đó khiến cho cuộc giao tiếp của bạn trở nên có chiều sâu và chất lượng.

CHÂN THÀNH và THẤU HIỂU

Để có cách nói chuyện thu hút, bạn hãy đặt mình vào vị trí của người bạn muốn giao tiếp. Khi đó, bạn sẽ hiểu tâm trạng, mong muốn của họ. Nếu bạn sử dụng thái độ giận dữ, ngôn ngữ tiêu cực để giao tiếp, người nghe sẽ cảm thấy như thế nào. Từ tình huống đó, bạn sẽ điều chỉnh, cân nhắc sử dụng ngôn ngữ phù hợp. Bạn cũng có thể tìm hiểu sở thích, đề tài mà đối phương quan tâm. Hiểu và thể hiện sự đồng cảm với đối phương, cuộc trò chuyện của bạn sẽ thu hút hơn nhiều.

Thấu hiểu đối phương cũng là thấu hiểu chính mình.

Giọng nói TRUYỀN CẢM  và có ĐIỂM NHẤN

Giọng nói có thể tạo ấn tượng và thiện cảm ngay từ ban đầu với đối tác. Bởi vậy, bạn cần đặc biệt chú trọng vào giọng nói.

Một giọng nói thu hút trước hết phải đạt chuẩn. Đạt chuẩn đầu tiên là về phát âm phải đúng chính tả, rõ ràng, âm lượng đủ để người đối diện nghe rõ, tốc độ giọng nói vừa phải. Còn để giọng nói truyền cảm hơn thì bạn cần rèn luyện cách tạo ngữ điệu, độ rung, vang cho giọng nói và có điểm nhấn.

Ví dụ, nói đến những vấn đề, hay nội dung quan trọng bạn nên dừng lại một chút nói chậm rãi, rõ ràng… Nếu làm được những điều này, bạn sẽ ghi điểm rất tốt với người cần giao tiếp cũng như tạo được sức hút trong các cuộc trò chuyện.

-------------------------------------------------

Đăng ký khóa học: https://bit.ly/GreenVoices_KhoaHocCaiThienGiongNoi

Tìm hiểu thêm tại: http://www.greenvoices.vn/

Liên hệ: Hotline - Zalo: 0765 111 061

#GreenVoices

#Ươm_mầm_tình_yêu_giọng_nói

#Luyện_giọng_nói

#Cải_thiện_chất_giọng

\"Có