VÌ SAO LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP CẦN KỸ NĂNG GIAO TIẾP?
"Ước gì anh biết đến Green Voices sớm hơn"
"Phải chi anh biết đến Green Voices, khóa học này từ 10 năm trước"
Green Voices xin được trích lời tâm sự, suy nghĩ của một vài anh chị học viên, các anh chị ấy đang giữ các chức vụ, trách nhiệm cao trong công việc. Qua đó để thấy, một giọng nói hay, truyền cảm ơn sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình giao tiếp của quản lý cấp cao, lãnh đạo của doanh nghiệp.
Một trong những kỹ năng không thể thiếu ở nhà quản lý, điều hành doanh nghiệp là kỹ năng lãnh đạo, nhưng ngoài những tính cách như kiên trì, phong thái tự tin,… thì một nhà lãnh đạo giỏi còn phải cần biết việc thấu hiểu và kết nối với các nhân viên qua kỹ năng giao tiếp.
Việc trau dồi kỹ năng giao tiếp không chỉ giúp người quản lý dành được sự mến mộ, tôn trọng từ nhân viên. Mà bạn còn có thể xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp cùng cấp, khách hàng và ngay cả cấp trên của bạn. Dưới đây là một số vai trò quan trọng của kỹ năng giao tiếp với người làm vị trí lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp.
Góp phần xây dựng đội, nhóm, tập thể vững mạnh
Để có thể xây dựng một đội nhóm tốt đòi hỏi nhà quản lý phải có khả năng giao tiếp vượt trội “hơn người”. Bởi người giỏi giao tiếp là người không chỉ có khả năng kết nối các cá nhân mà còn giúp giải quyết mâu thuẫn, loại bỏ sự sợ hãi, khuyến khích tinh thần đoàn kết và truyền lửa cho nhân viên của họ. Chính từ động lực mạnh mẽ này, đội ngũ của họ sẽ được tiếp thêm động lực và cố gắng lao động hết mình để hoàn thành công việc của mình.
Tránh hiểu lầm và đưa thông tin sai lệch
Nếu không có kỹ năng giao tiếp khéo léo, thông điệp bạn muốn truyền tải rất dễ bị hiểu sai. Do đó, ngay từ khâu đầu tiên - từ người lãnh đạo, cần truyền đạt chính xác, ngắn gọn và đúng trọng tâm để hạn chế tối đa các vấn đề sai lệch thông tin gây mất thời gian và kém hiệu quả trong công việc.
Đẩy nhanh quá trình kinh doanh
Giao tiếp tốt là điều kiện tiên quyết để cải thiện quy trình và kết quả công việc, vì vậy người lãnh đạo có kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp ảnh hưởng rất lớn đến kết quả kinh doanh. Đồng thời, giao tiếp tốt cũng giúp cải thiện các mối quan hệ trong nội bộ công ty, với khách hàng và đối tác, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty thuận lợi hơn.
Tạo văn hóa thân thiện, hòa đồng chốn công sở
Chia sẻ của lãnh đạo và giao tiếp với cấp dưới là nguồn động lực to lớn để nhân viên tiếp tục nỗ lực hết mình. Sự giao tiếp thông qua ngôn ngữ trực tiếp của các nhà quản lý với nhân viên sẽ tạo ra môi trường làm việc thoải mái, thân thiện, khuyến khích sự sáng tạo, phát huy hết khả năng của bản thân.
Giao tiếp rất quan trọng đối với nhà lãnh đạo, quản lý và thậm chí còn quan trọng hơn đối với nhân viên trong công ty. Để giúp công ty phát triển, tạo dựng một tập thể vững mạnh, một môi trường và văn hóa tốt thì kỹ năng giao tiếp chính là “chìa khóa vàng” của mọi thành công.
-------------------------------------------------
Đăng ký khóa học: https://bit.ly/GreenVoices_KhoaHocCaiThienGiongNoi
Tìm hiểu thêm tại: http://www.greenvoices.vn/
Liên hệ: Hotline - Zalo: 0765 111 061
#GreenVoices
#Ươm_mầm_tình_yêu_giọng_nói
#Luyện_giọng_nói
#Cải_thiện_chất_giọng